Kinh nghiệm chọn lò sấy gỗ để đảm bảo chất lượng và tối ưu chi phí

Tin tức

Tin tức

Kinh nghiệm chọn lò sấy gỗ để đảm bảo chất lượng và tối ưu chi phí

Ngày đăng : 04/08/2022 - 4:56 PM

Lò sấy gỗ là thiết bị làm khô gỗ chuyên dụng trong ngành công nghiệp chế biến gỗ. Việc sấy khô sẽ giúp cải thiện tính chất gỗ, hạn chế tình trạng co ngót khi tạo hình sản phẩm và loại bỏ mối, kiến… Tuy nhiên, để gỗ sau khi sấy đạt chất lượng tốt nhất thì lò sấy phải đúng chuẩn và công nghệ sấy phải phù hợp. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn lựa chọn được hầm sấy gỗ ưng ý, đừng bỏ qua nhé!

 

lò sấy gỗ

 

Lò sấy gỗ - Giải pháp bảo quản gỗ tối ưu

 

3 yếu tố cần có của một lò sấy gỗ chất lượng

 

Hầm sấy gỗ tiêu chuẩn là hầm sấy đáp ứng đủ các yêu cầu dưới đây:

 

Lò sấy trang bị đầy đủ các bộ phận

 

Cấu tạo lò sấy thông thường sẽ có 4 bộ phận chính là lò cung cấp nhiệt,  dàn trao đổi nhiệt, quạt đối lưu không khí và hộp thoát ẩm.

 

Chi tiết về các bộ phận như sau:

 

Lò cung cấp nhiệt

 

Đây là bộ phận có vai trò cung cấp nhiệt năng cho quá trình sấy với nhiều dạng như lò hơi, lò đốt, lò dầu truyền nhiệt… Dù cho bạn chọn loại lò nào thì yêu cầu bắt buộc là lò phải được thiết kế chắc chắn và an toàn để chịu nhiệt lượng + áp suất cao. Lò cung cấp nhiệt thường được ghép từ các tấm thép kỹ thuật dày.

 

Dàn trao đổi nhiệt

 

Bộ phận này gồm nhiều ống nhiệt được hàn lại với nhau thành khối hoàn chỉnh. Những ống nhiệt được gắn thêm lá nhôm mỏng để nâng cao hiệu quả truyền nhiệt cho lò sấy gỗ. Dàn trao đổi nhiệt thường được làm bằng thép không gỉ để đảm bảo tuổi thọ lâu dài trong quá trình sử dụng.

 

Quạt đối lưu không khí

 

Trong lò sấy không thể thiếu quạt đối lưu, bởi vì nó giúp lấy không khí từ môi trường, thổi qua dàn trao đổi nhiệt, đưa nguồn khí nóng vào lò để làm khô gỗ. Có quạt đối lưu thì khí nóng mới lưu thông, nhờ đó quá trình bay hơi ẩm trong gỗ diễn ra nhanh hơn, giúp rút ngắn thời gian sấy.

 

lò sấy gỗ

 

Hộp thoát ẩm

 

Bộ phận này sẽ hút hơi ẩm thoát ra từ gỗ tươi và tiến hành xả ẩm trong lò sấy nếu lò bị ẩm ướt. Để chắc chắn rằng quá trình hút - xả ẩm sẽ diễn ra chính xác, người ta còn tích hợp thêm bộ phận cảm biến đo độ ẩm trong lò.

 

Ngoài ra, trong hầm sấy gỗ còn có thêm hệ thống van tách, động cơ ven, trần phụ, bộ phận điều khiển… Những bộ phận này cùng tham gia vào chu trình làm khô gỗ, giúp thiết bị hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

 

Vật liệu chế tạo lò phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật

 

Một chiếc lò sấy gỗ chất lượng sẽ được làm ra từ nguồn vật liệu chất lượng. Yêu cầu cơ bản là chất liệu đó phải có khả năng chịu nhiệt, thỏa mãn được các yêu cầu về độ giãn nở vì nhiệt, độ đàn hồi…

 

Cấu tạo lò linh hoạt, thông minh

 

Lò sấy phải có cấu tạo khoa học để thuận tiện cho việc vệ sinh, bảo hành và xử lý khi có vấn đề phát sinh. Đơn cử như phần cửa lò nên được thiết kế dạng bản trượt hoặc bản lề, tích hợp thêm phần xe nâng giúp việc xếp gỗ vào lò dễ dàng hơn.

 

Những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng lò sấy gỗ

 

Bên cạnh việc lựa chọn thiết bị sấy đạt chuẩn, để quy trình sấy gỗ diễn ra thuận lợi thì người dùng cũng cần đặc biệt chú ý đến những vấn đề như:

 

Kiểm tra lò sấy gỗ

 

Đây là bước bắt buộc giúp phát hiện kịp thời những vấn đề bất thường để không gây ảnh hưởng đến quá trình sấy gỗ và đảm bảo an toàn.

 

lò sấy gỗ

 

Việc kiểm tra kỹ thuật của hầm sấy bao gồm:

 

 Xem xét bên trong hầm sấy.

 

 Kiểm tra công tác sắp xếp gỗ vào hầm sấy, yêu cầu đúng kỹ thuật.

 

 Kiểm tra tình trạng của các thiết bị trong hệ thống sấy như lò cung cấp nhiệt, quạt đối lưu, đường ống…

 

Khởi động đúng quy trình

 

Trình tự khởi động và vận hành lò sấy gỗ an toàn sẽ diễn ra theo 4 bước:

 

 Đóng điện cấp điện vào tủ điều khiển

 

 Khởi động quạt cấp gió

 

 Mở van để cấp nhiệt vào dàn trao đổi nhiệt

 

 Kiểm tra nhiệt độ bằng đồng hồ đo nhiệt, duy trì áp suất trong dàn trao đổi nhiệt theo yêu cầu của từng loại máy (thường là 1 bar) và điều chỉnh lò cung cấp nhiệt theo nhiệt độ cài sẵn trong lò.

 

Thường xuyên quan sát và điều chỉnh mức độ sấy ở các mốc thời gian cho phù hợp

 

Việc quan sát và điều chỉnh mức độ sấy sẽ giúp chu trình hoạt động của lò sấy gỗ diễn ra trơn tru, đồng thời cũng giúp kiểm tra được độ khô của gỗ theo từng giai đoạn. Nhờ đó thành phẩm gỗ sau sấy sẽ có chất lượng tốt, không xảy ra hiện tượng nứt ẩm hoặc độ khô chưa đạt yêu cầu…

 

lò sấy gỗ

 

Nắm được các giai đoạn sấy khô gỗ

 

Quá trình sấy khô gỗ thường sẽ diễn ra theo 4 giai đoạn:

 

 Làm nóng: Giai đoạn này diễn ra trong 2 tiếng, điều chỉnh độ ẩm để làm gỗ nóng dần ở mức 30 - 60 độ C.

 

 Sấy đầu: Thời gian sẽ tùy thuộc vào từng loại gỗ, độ ẩm trong gỗ và kích thước của gỗ. Trong giai đoạn này phải tiến hành đảo hướng gió và duy trì mức nhiệt ổn định như ban đầu.

 

 Sấy giảm tốc: Bắt đầu tăng dần nhiệt độ sấy và mở cửa thoát ẩm để làm khô gỗ.

 

 Giai đoạn cuối và làm nguội: Đẩy dần không khí ra khỏi buồng sấy và chấm dứt hẳn khi nhiệt độ dưới 40 độ C. Lúc này độ ẩm của gỗ đạt 8 - 10% là lý tưởng nhất.

 

Lưu ý: Bạn có thể cân nhắc mở cửa thoát khí để cân bằng độ ẩm và ổn định kích thước gỗ khi gia công. Việc này nên được tiến hành ở giai đoạn sấy giảm tốc để giúp môi trường sấy khô dần, từ đó hỗ trợ quá trình làm khô của gỗ ở giai đoạn cuối để độ ẩm trong gỗ được cân bằng ở mức phù hợp.

 

Giới thiệu địa chỉ cung cấp, chế tạo lò sấy gỗ chuyên nghiệp, uy tín

 

Để sở hữu những chiếc hầm sấy gỗ chất lượng với giá cả hợp lý chắc chắn bạn phải tìm được nhà cung cấp uy tín. Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết nên lựa chọn đơn vị nào thì hãy thử tham khảo các sản phẩm và dịch vụ của Thiên Thành Công.

 

lò sấy gỗ

 

Mang đến hiệu quả kinh doanh cao cho nhiều đối tác và khách hàng

 

Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về lò sấy gỗ, chúng tôi sẽ lắng nghe yêu cầu và đề xuất cho bạn những giải pháp sấy phù hợp. Không chỉ cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ về sản phẩm, Công ty Thiên Thành Công còn đưa ra báo giá trung thực và nhanh chóng.

 

Mỗi sản phẩm mà chúng tôi tung ra thị trường đều được cam kết về mặt chất lượng, độ an toàn, hiệu quả cao và giá cả cạnh tranh. Hầm sấy gỗ ứng dụng công nghệ sấy tiên tiến với thời gian sấy nhanh chóng, dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ.

 

Đến với Thiên Thành Công, bạn sẽ được tư vấn kỹ thuật và hướng dẫn từ A đến Z về quy trình vận hành lò sấy. Không chỉ vậy, chính sách khách hàng của công ty cũng được quy định cụ thể, hỗ trợ đổi trả - bảo hành chu đáo.

 

Khách hàng có nhu cầu đầu tư hầm sấy gỗ, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

 

CÔNG TY TNHH MTV THIÊN THÀNH CÔNG

Địa chỉ: Số 288/40 Hẻm 288 Huỳnh Văn Lũy, Khu phố 7, Phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Điện thoại: 0908.973.756

Email: thienthanhcong06@gmail.com

Website: noihoibinhduong.com

Bài viết khác

Kinh nghiệm chọn lò sấy gỗ để đảm bảo chất lượng và tối ưu chi phí

Zalo
Hotline : 0908973756
Zalo