Tổng quan về lò sấy gỗ - Địa chỉ cung cấp lò sấy gỗ uy tín, giá tốt

Tin tức

Tin tức

Tổng quan về lò sấy gỗ - Địa chỉ cung cấp lò sấy gỗ uy tín, giá tốt

Ngày đăng : 17/07/2022 - 8:48 PM

Đối với ngành công nghiệp gỗ, sấy gỗ là công đoạn vô cùng quan trọng. Nó giúp nâng cao chất lượng và thời gian sử dụng của gỗ, từ đó góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Vậy lò sấy gỗ là gì? Có mấy loại lò sấy gỗ? Đâu là địa chỉ thiết kế, chế tạo lò sấy gỗ uy tín tại Bình Dương? Câu trả lời sẽ được chúng tôi bật mí trong bài viết sau đây, đừng bỏ qua nhé!

 

lò sấy gỗ

 

Đây là thiết bị không thể thiếu trong các công ty, xưởng chế biến gỗ

 

Khái niệm lò sấy gỗ

 

Sử dụng hầm sấy gỗ đang là xu hướng của các công ty, xưởng sản xuất và chế biến gỗ nhằm mục đích tạo ra lượng gỗ khô lớn với chất lượng đồng đều, độ khô đạt chuẩn. Vậy lò sấy gỗ là gì? Đây là thiết bị công nghiệp chuyên dùng để làm khô gỗ, bao gồm máy sấy, phụ kiện sấy và một số trang thiết bị khác.

 

Vì sao nên sử dụng lò sấy gỗ?

 

Hầm sấy có công dụng rất lớn trong việc làm khô gỗ, giúp cho độ ẩm và hơi nước trong gỗ chỉ còn ở mức thấp nhất. Gỗ đã sấy sẽ không bị thay đổi chất lượng mà còn được cải thiện rất nhiều về tính chất. Gỗ trở nên tốt hơn, chất lượng khi gia công cũng được đảm bảo.

 

Thời gian sấy gỗ nhanh mà chất lượng thành phẩm cũng tốt hơn, hiệu quả sử dụng được cải thiện. Nó cũng giúp cho công tác bảo quản gỗ tốt hơn, gỗ sau khi sấy sẽ không bị sâu mục và các loại nấm tấn công một cách dễ dàng.

 

Một lý do khác của việc sấy gỗ là khối lượng gỗ sau khi sấy sẽ giảm xuống, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển. Hơn nữa cách vận hành hầm sấy khá đơn giản, vì máy móc đều tự động. Quá trình sử dụng lò an toàn tuyệt đối, không tiêu hao nhiều nhiên liệu.

 

lò sấy gỗ

 

Cấu tạo của lò sấy gỗ

 

Hệ thống hầm sấy gỗ đạt chuẩn phải có đủ các bộ phận sau: lò cung cấp nhiệt, dàn trao đổi nhiệt calorifer, quạt đối lưu không khí và hộp thoát ẩm. Trong đó:

 

Lò cung cấp nhiệt

 

Có thể là lò dầu truyền nhiệt, lò hơi hoặc lò đốt. Đây là nguồn cung cấp nhiệt năng cho quá trình sấy trong hầm. Nguồn nhiệt này có thể được dẫn đến lò sấy dưới dạng hơi nước, khói nóng hoặc dầu truyền nhiệt.

 

Vì phải chịu nhiệt lượng cùng áp suất lớn nên thiết kế của bộ phận này phải thật chắc chắn và an toàn. Vật liệu làm lò cung cấp nhiệt phổ biến hiện nay là các tấm thép kỹ thuật dày ghép lại với nhau.

 

Dàn trao đổi nhiệt calorifer

 

Là bộ phận có vai trò truyền nhiệt từ nguồn nhiệt vào lò sấy gỗ. Bộ phận này bao gồm nhiều ống nhiệt được hàn lại với nhau thành khối hoàn chỉnh. Các ống nhiệt này thường được gắn thêm lá nhôm mỏng để tăng diện tích trao đổi nhiệt giữa môi chất trong ống và không khí bên ngoài.

 

lò sấy gỗ

 

Tương tự như lò cung cấp nhiệt, muốn dàn trao đổi nhiệt hoạt động bền bỉ trong thời gian dài thì chất liệu làm dàn nhiệt phải là các tấm thép không gỉ.

 

Quạt đối lưu không khí

 

Nhiệm vụ của nó là lấy không khí từ môi trường, thổi qua dàn trao đổi nhiệt calorifer, đưa nguồn không khí nóng vào lò sấy để làm khô gỗ. Nhờ quạt đối lưu mà không khí nóng được lưu thông nên quá trình bay hơi ẩm trong gỗ nhanh hơn, từ đó giúp rút ngắn thời gian sấy.

 

Hộp thoát ẩm

 

Bộ phận này dùng để hút hơi ẩm thoát ra từ gỗ tươi trong hầm để làm khô nguyên liệu, đồng thời xả ẩm trong lò nếu lò sấy gỗ bị ẩm. Muốn hộp thoát ẩm làm việc hiệu quả, người ta còn tích hợp thêm bộ phận cảm biến đo độ ẩm trong lò để quá trình hút - xả ẩm diễn ra thuận lợi, chính xác hơn.

 

Các loại hình lò sấy gỗ phổ biến

 

Dưới đây là 3 loại hình hầm sấy gỗ phổ biến được phân loại theo nguồn nhiệt:

 

Lò sấy gỗ hơi nước

 

Đây là hầm sấy sử dụng nhiệt lượng từ hơi nước. Lò sấy này được cung cấp nhiệt từ hơi nước bão hoà, hơi nước đi qua bộ phận trao đổi nhiệt. Bộ phận quạt trong lò sấy giúp không khí trong lò được lưu thông và tạo ra sự trao đổi nhiệt tốt hơn. Sàn lò sấy được làm bằng bê tông còn phần tường và cửa lò thì làm bằng vật liệu chịu nhiệt.

 

lò sấy gỗ

 

Lò sấy bằng hơi nước là sản phẩm thông dụng nhất hiện nay

 

Lò sấy gỗ tách ẩm

 

Hầm sấy tách ẩm bao gồm bộ phận bơm nhiệt và hệ thống tách ẩm. Hệ thống tách ẩm sẽ bao gồm máy làm lạnh (bơm nhiệt) và quạt. Bơm nhiệt hoạt động ở mức nhiệt lên tới 750 độ C và hệ thống tách ẩm hoạt động ở mức nhiệt dưới 600 độ C.

 

Bộ phận quạt hỗ trợ sự tuần hoàn không khí trong lò còn bộ phận làm lạnh sẽ thực hiện nhiệm vụ ngưng tụ không khí ẩm ở lò tách nước trong gỗ. Lượng nước này sẽ được thải ra ngoài bằng đường ống. Bộ phận nén của máy làm lạnh có chức năng cung cấp nhiệt làm nóng lò.

 

Lò sấy gỗ năng lượng mặt trời

 

Đây là hầm sấy dùng năng lượng mặt trời để sấy gỗ. Hiện nay trên thị trường có 4 loại lò sấy sử dụng năng lượng mặt trời bao gồm:

 

 Lò sấy nhà kính: Phần mái + tường của lò sấy được làm bằng vật liệu kính trong suốt để hấp thụ nhiệt và làm khô gỗ.

 

 Lò sấy nửa nhà kính: Một phần mái + tường của lò sấy được làm bằng vật liệu kính trong suốt. Những bộ phận còn lại và sàn được làm bằng vật liệu cách nhiệt để giảm tối đa sự thất thoát nhiệt.

 

 Lò sấy có bộ phận thu năng lượng nhiệt ở bên ngoài: Hầm sấy bao gồm bộ phận thu năng lượng bên ngoài qua các đường ống và lò sấy riêng biệt.

 

 Lò sấy tách ẩm năng lượng mặt trời: Hầm sấy làm giảm độ ẩm của không khí trong lò bằng thiết bị tách ẩm phù hợp. Thiết bị này có nhiệm vụ ngưng tụ nước để thu nhiệt và cung cấp nhiệt cho lò sấy.

 

* Lưu ý: Vật liệu nhà kính thường là tấm film nhựa, kính, sợi kính, polythene và PVC. Bộ phận hấp thụ nhiệt từ năng lượng mặt trời để làm nóng không khí trong buồng sấy thường làm bằng vật liệu đen mờ. Khung của lò sấy được làm bằng nhôm.

 

Nhà cung cấp lò sấy gỗ chất lượng hàng đầu tại Bình Dương

 

Chắc hẳn đến đây, bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về hầm sấy gỗ. Khách hàng có nhu cầu tìm mua lò sấy gỗ các loại, hãy nhanh chóng liên hệ với Thiên Thành Công để được tư vấn và hỗ trợ. Đây là đơn vị chuyên thiết kế, chế tạo, khảo sát, tư vấn về lò sấy gỗ (hầm sấy).

 

Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp cùng nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và tác phong làm việc chuyên nghiệp, chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp cho bạn những hệ thống sấy gỗ giá rẻ hiệu quả cao và dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

 

lò sấy gỗ

 

Máy sấy ván lạng do chúng tôi trực tiếp chế tạo và lắp đặt

 

Với phương châm “Chất lượng tạo nên giá trị” công ty không ngừng học hỏi, đầu tư cải tiến công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm để mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Thiên Thành Công rất hân hạnh được hợp tác cùng với quý khách!

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH MTV THIÊN THÀNH CÔNG

Địa chỉ: Số 288/40 Hẻm 288 Huỳnh Văn Lũy, Khu phố 7, Phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Điện thoại: 0908.973.756

Email: thienthanhcong06@gmail.com

Website: noihoibinhduong.com

Bài viết khác

Tổng quan về lò sấy gỗ - Địa chỉ cung cấp lò sấy gỗ uy tín, giá tốt

Zalo
Hotline : 0908973756
Zalo