Tìm hiểu về nồi hơi đốt than công nghiệp mới nhất - Thiên Thành Công

Tin tức

Tin tức

Tìm hiểu về nồi hơi đốt than công nghiệp mới nhất - Thiên Thành Công

Ngày đăng : 25/07/2022 - 11:43 AM

Nồi hơi đốt than là một trong những nồi hơi công nghiệp được ứng dụng nhiều nhất trong ngành công nghiệp luyện kim, chế biến thực phẩm và dệt nhuộm. Tuy nhiên, để có thể vận hành nồi hơi đốt than một cách hiệu quả và lâu dài thì trước tiên bạn cần phải có kiến thức về sản phẩm này. Bài viết dưới sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về nồi hơi đốt than để giúp bạn phục vụ cho quá trình sử dụng, vận hành một cách tốt nhất.

 

Thế nào là nồi hơi đốt than?

 

Nồi hơi đốt than được hiểu là một dạng nồi hơi công nghiệp sử dụng nhiên liệu than để đun sôi tạo thành hơi nước, được sử dụng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng của mỗi lĩnh vực mà nguồn hơi sẽ có nhiệt độ và áp suất khác nhau sao cho phù hợp. Chính vì nhiệt độ và áp suất thường rất cao nên nồi đốt than thường dùng loại ống dẫn chuyên dùng có thể chịu được nhiệt và áp suất cao. Ngoài ra, điểm nổi bật của sản phẩm là có thể tạo ra những nguồn năng lượng an toàn, không gây cháy nổi khi vận hành ở nơi cấm lửa hoặc nguồn điện. 

 

 

 

Nồi hơi đốt than dạng nằm

 

 

Cấu tạo cơ bản của nồi hơi đốt than

 

Hệ thống nồi hơi đốt than cơ bản sẽ có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính: đầu tiên là bể cung cấp nguyên liệu cho nồi hơi, sau đó là nồi hơi và cuối cùng là  bộ phận sử dụng hơi trong nồi. Nồi hơi đốt than hay các loại nồi khác điều có cấu tạo giống nồi hơi đốt than phun, được các kỹ sư phác họa ra giấy hay trên máy tính để cho ra bản vẽ nồi hơi đốt than. 

 

Nồi hơi đốt than chủ yếu sử dụng các nhiên liệu phổ biến như than, củi, trấu, giấy,… Tất cả đều là những nhiên liệu tạo ra hơi nước, nhiệt lượng khi đốt để phục vụ cho các ngành công nghiệp. Với cấu tạo đơn giản và nguyên lý hoạt động khoa học chính là lý do khiến cho nồi hơi đốt than được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn muốn hiệu suất của nồi hơi đốt than của mình cao hơn nữa thì có thể tham khảo nồi hơi đốt than tại đây.

 

 

 

Nồi hơi đốt than kiểu đứng

 

 

Nguyên lý hoạt động của nồi hơi đốt than công nghiệp

 

Nồi hơi đốt than nhìn có vẻ rất phức tạp với nhiều thiết bị đi kèm, tuy nhiên nguyên lý hoạt động của chúng thì cũng khá đơn giản. Quá trình hoạt động chủ yếu dựa vào quy trình tạo nhiệt lượng sinh ra từ quá trình đốt cháy nhiên liệu và biến thành nhiệt năng của hơi nước. Nước cấp sau đó sẽ được bơm hút tuần hoàn qua bể chứa nước và được bơm liên tục vào nồi hơi. Cụ thể quá trình này được diễn ra đơn giản như sau: 

 

Đầu tiên, các nhiên liệu đốt cùng với hơi nóng sẽ đi qua vòi phun và sau đó sẽ tiếp tục được đưa vào buồng lửa để đốt nóng dàn ống dẫn nước, từ đó sẽ giúp nước trong ống dẫn sôi và sinh ra hơi. 

 

Lượng hơi nước được sinh ra chính là hỗn hợp lẫn với nước sẽ được đưa lên trống hơi để tiến hành quá trình tách hơi khỏi nước, nước chưa bốc hơi sẽ được đưa trở lại dàn ống để tiếp tục thực hiện các chu trình tuần hoàn khép kín tiếp theo.

 

Còn lượng hơi tách được khi ra khỏi trống hơi sẽ được đưa tới bộ phận quá nhiệt để tạo thành hơi có nhiệt độ cao, sau đó tùy theo mục đích mà được đưa vào sử dụng, với lượng khói thải sẽ được đưa qua bộ phận tách bụi và xả ra bên ngoài ống khói.

 

 

 

Địa chỉ chuyên cung cấp nồi hơi đốt than chất lượng tại Bình Dương

 

 

Ứng dụng của nồi hơi đốt than trong công nghiệp

 

Mỗi loại nồi hơi đốt than sẽ có cấu tạo, đặc điểm và nguyên lý hoạt động phù hợp với nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Sản phẩm dùng nguyên liệu than đốt này thường được ứng dụng nhiều trong các nhà máy công nghiệp để cung cấp nguồn nhiệt, nguồn hơi đến máy móc cần sử dụng. Cụ thể trong các ngành công nghiệp như dệt, may, thực phẩm, nước ngọt, rượu bia, nước mắm, tương,… Ngoài ra, để ứng dụng nồi hơi đốt than một cách tốt nhất thì bạn có thể sử dụng thêm công nghệ nồi hơi đốt than phun. 

 

 

 

Mua nồi hơi đốt than giá tốt vui lòng liên hệ Công ty Thiên Thành Công

 

 

Địa chỉ cung cấp nồi hơi đốt than chất lượng tại Bình Dương

 

Nồi hơi đốt than là một thiết bị áp lực được ứng dụng phổ biến trong công nghiệp, với vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất và chế biến. Đây là thiết bị sử dụng nguồn nhiên liệu than hoặc củi để đun sôi nước, tạo lượng nhiệt, cấp hơi cho máy móc và các thiết bị khác để thúc đẩy quá trình sản xuất được diễn ra hiệu quả, nhanh chóng. Hiện nay, nhu cầu sử dụng nồi hơi đốt than trong sản xuất công nghiệp không ngừng gia tăng trong giai đoạn hiện nay. Chính vì vậy, các loại nồi hơi đốt than được sản xuất ngày một đa dạng với rất nhiều chủng loại nhằm đáp ứng  nhu cầu tối đa của khách hàng. 

 

 

 

Thiên Thành Công - Địa chỉ chuyên cung cấp nồi hơi đốt than giá tốt tại Bình Dương

 

 

Đến với Thiên Thành Công, quý khách sẽ có cơ hội sở hữu những sản phẩm nồi hơi đốt than chất lượng cao cùng mức giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, đây còn là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các loại nồi hơi tiêu chuẩn như nồi hơi đốt điện, nồi hơi đốt dầu, nồi hơi đốt củi,... Vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại nồi hơi phù hợp với quy trình sản xuất tại các xưởng, nhà máy, khu công nghiệp. Mặc khác, nồi hơi đốt than mà Thiên Thành Công cung cấp luôn bảo đảm an toàn về kĩ thuật bởi đây là một thiết bị áp lực nên rủi ro trong quá trình sử dụng rất cao và có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Chính vì vậy, Thiên Thành Công tuyệt đối nói không với các mặt hàng nhái, hàng kém chất lượng, làm mất uy tín và gây hoang mang nên khách hàng hoàn toàn an tâm khi lựa chọn nồi hơi tại đây.

 

Nếu quý khách có nhu cầu mua nồi hơi đốt than hay cần thêm thông tin về các loại nôi hơi khác, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Thiên Thành Công để nhận được sự tư vấn tận tình. Ngoài ra, khi mua sản phẩm nồi hơi tại Thiên Thành Công, quý khách còn nhận được những ưu đãi về sản phẩm, vận chuyển và đặc biệt là dịch vụ bảo hành uy tín, chuyên nghiệp. 

 

CÔNG TY TNHH MTV THIÊN THÀNH CÔNG
Địa chỉ: Số 288/40 Hẻm 288 Huỳnh Văn Lũy, Kp 7, Phường Phú Lợi, Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương
Điện thoại: 0908.973.756
Email: thienthanhcong06@gmail.com
Website: noihoibinhduong.com

 

Bài viết khác

Tìm hiểu về nồi hơi đốt than công nghiệp mới nhất - Thiên Thành Công

Zalo
Hotline : 0908973756
Zalo